Thursday 17 September 2015

iOS 9 : ช่องทางการ Download iOS 9 (IPSW)


iOS 9 มาแล้วววววววว

iOS 9 เริ่มออกมาให้เรา Download กันตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา ตอนนี้หลายคนคงจะ update กันไปบ้างแล้ว (แต่ผมยังไม่ได้ update เลยยยย TT)

สำหรับผู้ที่ได้ไปต่อ ที่สามารถ update เป็น iOS9 ได้  ตอนนี้ก็นี้มี 
  • iPhone 4S ขึ้นไป
  • iPad 2 ขึ้นไป และ
  • iPod Touch gen 5 ขึ้นไปเท่านั้น


ใครที่รุ่นต่ำกว่านี้ก็...เสียใจล่วยจ้า

ช่องทางการ update iOS 9

1.Update ผ่านทาง iTunes 

          ช่องทางหลักและดึกดำบรรพ์ที่สุด ถ้าเราใช้อุปกรณ์ iOS ที่รุ่นรองรับ iOS 9 แล้วล่ะก็... หยิบสาย Sync เชื่อมต่อ iPhone iPad iPod เข้ากับคอมพิวเตอร์ของเรา แล้ว update โลด

2.Update ผ่านทาง OTA (Over the air)

          ช่องทางนี้เราสามารถ update iOS 9 ผ่านทางอุปกรณ์ iOS ของเราได้โดยตรงเลย แต่จะติดปัญหาอยู่ก็ตรงที่ ไฟล์ของ iOS 9 นั้นมีขนาดใหญ่ (ประมาณ 1 Gb) เราจึงจำเป็นที่จะต้องใช้ Wifi มาเชื่อมต่อเพื่อทำการ update อีกทั้ง Battery ของเราต้องมีมากกว่า 50% ด้วย ถ้าให้ดีเสียบชาร์จไว้เลยจะดีที่สุด

3.Download ไฟล์ iOS 9 ไว้ที่คอมพิวเตอร์เราก่อน

          วิธีนี้สะดวกสำหรับคนที่รู้วิธีการอยู่แล้ว โดยเราจะ download ไฟล์เก็บไว้แล้วค่อยมา update ด้วยต้วเองทีหลังได้  ไฟล์ที่ download มานั้น จะเป็นไฟล์ .ipsw ถ้าใครโหลดมาแล้วเป็น .zip ให้เปลี่ยนเป็น .ipws ได้เลย
          จากนั้น เมื่อเราต้องการ update หรือ restore ก็ให้เรากดปุ่ม shift (สำหรับ windows), option (สำหรับ OS X) พร้อมกับคลิกปุ่ม update หรือ restore แล้วเลือกไฟล์ .ipsw ที่เรา download มา
!! แนะนำให้ทำการ Back up ก่อนทำการ update หรือ restore นะครับ !!

iPhone


iPad

iPod touch


ส่วนใครที่ยังไม่รู้ว่า iPhone ของตัวเองต้อง Download แบบไหน สามารถดูได้ที่บทความนี้ได้เลยครับ
: วิธีตรวจสอบว่า iPhone ของเราเป็น GSM หรือ CDMA


Special thanks
รูปจาก : AppleTH
และข้อมูลจาก : Macthai ผมติ่งเว็บนี้ ^^

No comments: